7 แอพพลิเคชั่นตัวช่วยคนชอบเที่ยวต่างประเทศ

7 แอพพลิเคชั่นตัวช่วยคนชอบเที่ยวต่างประเทศ post thumbnail image

เทคโนโลยีที่อำนวยความสะดวกให้เรามีเยอะมากในปัจจุบัน สำหรับใครที่ชอบไปเที่ยวหรือมีโอกาศไปทำงานที่ต่างประเทศแล้วกลัวว่าจะใช้ชีวิตยังไง วันนี้ thaiphonenews.com มีตัวช่วยให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นเมื่อมี 7 แอพพลิเคชั่นตัวช่วยคนชอบเที่ยวต่างประเทศ ไปดูกันเลยว่ามีแอพพลิเคชั่นไหนบ้าง

7 แอพพลิเคชั่นตัวช่วยคนชอบเที่ยวต่างประเทศ

  1. I Translate Voice
I Translate Voice

          แอพฯ แปลภาษาด้วยเสียงตัวแรกที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้สมาร์ทโฟนทั้ง Android และ iOS ที่อยากแนะนำเป็นแปลภาษาด้วยเสียงที่สามารถรองรับภาษาต่าง ๆ กว่า 90 ภาษา รวมถึงภาษาไทย และมีรูปแบบการใช้งานที่สะดวก และแปลภาษาได้รวดเร็วแม่นยำสามารถแปลได้ทั้งใช้เสียง Voice Tranlation หรือจะเลือกถ่ายภาพ Camera Tranlation แปลภาษาก็ยังได้ พร้อมกับเลือกหาคำศัพท์ และประโยคที่จำเป็นต้องสื่อสารในชีวิตประจำวัน                                      

2. Citymapper Transit Navigation

Citymapper Transit Navigation

สำหรับใครที่ไปต่างประเทศแล้วกลัวจะหลงทาง เราขอแนะนำแอพนำทางซึ่งเป็นแอพที่ใช้งานง่ายเลือกพิกัดได้เลยว่าคุณต้องการเที่ยวไหน เดินทางอย่างไร รถไฟฟ้าอยู่ตรงไหน ต้องใช้คมนาคมแบบไหน ประมาณเวลาการเดินทางให้ด้วย ปัจจุบัน แอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ดูแผนที่การเดินทางท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, แคนาดา, บราซิล, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, รัสเซีย, ฮ่องกง, สิงคโปร์, เกาหลี, ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ฯลฯ                                                                          

3. SaveTrip

SaveTrip

เที่ยวให้ประหยัด ! ไม่อยากเกินงบโหลดแอพท่องเที่ยว SaveTrip ไว้ใช้สิครับ เราสามารถเริ่มเลือกจุดหมายการเดินทางที่กำลังไปท่องเที่ยว กำหนดงบกันเลยครับว่า Before Trip ก่อนออกเดินทางจ่ายเท่าไหร่ และ After Trip ยังไงต่อ เหมือนจดบันทึกรายรับรายจ่าย ความดีงามคือแอพท่องเที่ยว SaveTrip ช่วยคำนวณอัตราค่าเงินให้ด้วยนะคุณ สะดวกสบายดีงาม เนื่องจากแบ่งกราฟให้เห็นชัด ๆ ว่าเราใช้เงินท่องเที่ยวกับอะไรบ้าง สัดส่วนไหนใช้จ่ายเยอะที่สุดช่วยคุมงบให้อยู่หมัดตามที่เราต้องการที่สำคัญโหลดออกมาเป็นไฟล์ CSV เปิดเช็กได้ใน Microsoft Excel ใครที่เที่ยวบ่อย ๆ ต้องมีไว้

4. xe currency

xe currency

คือแอปฯเช็คอัตราแลกเปลี่ยนที่ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับคนที่ต้องเดินทางหรือทำธุรกิจระหว่างประเทศอยู่บ่อยๆ จุดเด่นของแอปฯนี้อยู่ตรงที่ฟังก์ชั่นในการเช็คอัตราแลกเปลี่ยนที่สามารถเลือกหลายๆหน่วยเงินภายในครั้งเดียวได้ เช่นการแปลงค่าเงินไทย เป็นดอลลาร์ ปอนด์ และวอนภายในครั้งเดียว แต่ละประเทศก็จะใช้สกุลเงินที่ไม่เหมือนกัน การต้องมาคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว แต่แอพนี้ แค่เราเลือกสกุลเงินที่ต้องการจะแปลง แอพจะคำนวณออกมาให้เราได้ในทันที ไม่ต้องคิดเลขในใจเวลาที่อยากจะซื้อของในต่างประเทศอีกต่อไปแล้ว

5. Tinder

Tinder

คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับแอพ Tinder การไปเดตต่างบ้านต่างเมืองก็นับเป็นการทำความรู้จักคนท้องถิ่นในอีกรูปแบบหนึ่ง ถึงจะไม่เจอเนื้อคู่ อย่างน้อยคู่เดตของคุณก็จะพาคุณไปกินดื่มในร้านอาหารหรือบาร์เก๋ๆ ถือว่าเป็นการพูดคุยแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอีกแบบหนึ่งเที่ยวอย่างคนท้องถิ่นก็ต้องกินอย่างคนท้องถิ่นด้วย แต่จะกินดื่มอะไรก็ให้อยู่ในทางสายกลาง เดี๋ยวแอลกอฮอล์ทำพิษ อาหารผิดสำแดงจะพาให้คุณต้องไปหาหมอจนได้บิลค่ารักษาพยาบาลน่าสยองขวัญ โดยเฉพาะหากคุณไปป่วยในประเทศที่ค่ารักษาพยาบาลแพง

6. MapDance

MapDance

แอพ MapDance หรือ “แผนที่เต้น” ก็ตรงตามชื่อ นั่นคือแอพที่บอกว่าเมืองที่คุณอยู่ตอนนี้ เขามีกิจกรรมเต้นอะไรบ้าง ไม่ว่าจะเป็นซัลซ่า บาชาต้า แทงโก้ สวิง หรือบอลรูม เชื่อไหมว่า การไปเต้นกับคนท้องถิ่นนั่นเป็นวิธีที่เป็นธรรมชาติที่สุดที่คุณจะได้พบปะสังสรรค์กับคนที่อยู่ในเมืองนั้นๆ ผู้เขียนมีเพื่อนที่ชอบเต้นสวิง และทุกครั้งที่นางไปเที่ยว นางก็จะใช้แอพนี้หาอีเวนต์งานเต้นเข้าสังคมในเมืองนั้น ตอนนี้นางมีเพื่อนใหม่อยู่ทุกมุมโลก โดยมิตรภาพเหล่านั้นก็เริ่มต้นจากฟลอร์เต้นรำนั่นเอง ถ้าคุณเต้นไม่เป็นละก็ ไม่ต้องห่วง การเต้นเข้าสังคมหลายงานจะมีการสอนพื้นฐานการเต้นแบบง่ายๆ ให้คนที่ไม่เคยเต้นมาก่อน น่าเสียดายที่ตอนนี้

7. Help Call

อุบัติเหตุหรือเหตุฉุกเฉินไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นกับเราได้ตลอดเวลาไม่ว่าจะที่ไหนบนโลกใบนี้ ซึ่งแอพHelp Call จะช่วยในการระบุตำแหน่งที่เราอยู่ได้ทั่วโลก แล้วช่วยให้เพื่อนๆสามารถเข้าถึงรถพยาบาลในท้องถิ่นนั้น ตำรวจ และสถานีดับเพลิงใน 126 ประเทศ ถ้าเราไม่สามารถกดเบอร์โทรศัพท์ได้ สามารถใช้วิธีเขย่าเพื่อติดต่อขอความช่วยเหลือแทนครับ

เป็นไงบ้างสำหรับ 7 แอพพลิเคชั่นตัวช่วยคนชอบเที่ยวต่างประเทศ หายห่วงกันแล้วใช่ไหมคะ สำหรับท่านไหนที่จะไปเที่ยวหรือไปทำงานสำคัญเลยเราต้องศึกษาข้อมูลต่าง ๆ ของเมืองนั้น ๆ ให้ดี แอพพลิเคชั่นเป็นแค่ตัวช่วยเสริมการใช้ชีวิตของคุณให้ง่ายขึ้นแค่นั้นเองค่ะ

แนะนำเครื่องพิมพ์ ALL-IN-ONE ที่ต้องลอง

เครื่องพิมพ์ หรือเครื่องปริ้น ซึ่งมีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็น อิงค์เจ็ทที่ราคาแสนประหยัด, เลเซอร์ถึงแม้ราคาแพงหูฉี่แต่ได้งานคุณภาพสุดชิค และดอทเมทริกซ์สำหรับบริษัทห้างร้าน ขอแนะนำ 4 เครื่องพิมพ์ ALL-IN-ONE ที่ต้องลอง

เครื่องพิมพ์ ALL-IN-ONE 

Related Post